joom December 19, 2020
วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง จากความเปลี่ยนแปลง ของร่างกายเมื่อตั้งครรภ์

คุณแม่ตั้งครรภ์นอกจากท้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแล้วยังมีอาการอื่น ๆ ตามมาอีกมากมายเนื่องจากความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนร่างกายที่พร้อมเตรียมตัวที่จะถ่ายโอนสารอาหารที่จำเป็นต่าง ๆ ไปให้ตัวเด็กอ่อน ทั้งยังเตรียมร่างกายให้พร้อมในการคลอดลูกได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย สิ่งที่สังเกตได้ง่าย ๆ ถึงความเปลี่ยนแปลงของตัวคุณแม่นอกจากผิวพรรณที่อาจโทรมขึ้น หรือเหงื่อที่ออกมากกว่าปกติแล้ว เส้นผมก็มีความเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ในขณะที่ตั้งครรภ์คุณแม่ส่วนใหญ่จะมีอาการผมขาดหลุดร่วง เส้นผมจะเปราะง่ายเนื่องจากสารอาหารที่เคยเอาไปเลี้ยงเส้นผมได้ถูลำเลียงไปที่ตัวลูกแทนนั่นเอง ทว่าในช่วงนี้คุณแม่ท่านใดที่ยังอยากมีผมสวยอยู่เราก็มีวิธีในการดูแลผมช่วงนี้มาฝากกัน วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง จากความเปลี่ยนแปลง ของร่างกายเมื่อตั้งครรภ์

แนะนำ วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง ขณะตั้งครรภ์

1. งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีแรง – วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง จากความเปลี่ยนแปลง ของร่างกายเมื่อตั้งครรภ์ ช่วงนี้ควรงดการใช้แชมพู หรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมที่มีเคมีแรง ๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผมหลุดร่างได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้เด็กในท้องส่วนใหญ่จะไม่ชอบกลิ่นสารเคมีแรง ๆ และอาจทำให้คุณแม่คลื่นไส้อาเจียนได้อีก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี รวมถึงการไปร้านทำผมที่มีกลิ่นของน้ำยาย้อมผมแรง ๆ ด้วย ใครที่แพลนจะไปซาลอนช่วงที่ตั้งครรภ์แนะนำให้แคนเซิลไปก่อนเลยจ้า เพื่อตัวเส้นผมและตัวของเด็กในท้องด้วย ช่วงนี้ให้ใช้พวกผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสมุนไพร หรือผลิตภัณฑ์ของเด็กไปก่อนเลยได้

2. อย่ามัดผมแน่น – วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง จากความเปลี่ยนแปลง ของร่างกายเมื่อตั้งครรภ์ คุณแม่ท่านใดที่ช่วงก่อนตั้งครรภ์เป็นสไตลิสที่ชอบทำผมตัวเองเป็นประจำ ม้วนผม ไดร์ผม หรือกระทั่งมัดผมแน่น ๆ ช่วงที่ตั้งครรภ์ให้ลดลงไปก่อน หรืองดเลยยิ่งดี เพราะฮอร์โมนในร่างกายช่วงนี้ทำให้ผมขาดง่ายมาก ๆ การทำอะไรกับผมแรง ๆ อาจทำให้คุณแม่บางคนกลายเป็นคนผมบางได้ ช่วงนี้ควรหวีผมเบา ๆ และมัดผมหลวม ๆ ไปก่อนเพื่อเป็นการพักผมให้อยู่กับเราไปนาน ๆ เมื่อคลอดลูกแล้วทีนี้ก็กลับมาทำผมอย่างปกติได้เต็มที่

3. นวดศีรษะ – วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง จากความเปลี่ยนแปลง ของร่างกายเมื่อตั้งครรภ์ การนวดศีรษะเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงศีรษะมากขึ้นทำให้สารอาหารไหลเวียนไปถึงศีรษะและเส้นผมขาดร่วงลดลงนั่นเอง อย่างไรก็ตามช่วงที่ตั้งครรภ์ก็ควรรับประทานอาหารที่หลากหลายโดยเฉพาะวิตามินไม่ควรขาด

วิธีดูแลผมที่ขาดหลุดร่วง ตอนท้องที่เกิดจากการเปลียนแปลงฮอร์โมน

ติดตามบทความ แม่และเด็ก เรื่องราวดีๆเกี่ยวกับ การเลี้ยงลูก เทคนิควิธีการดูแลลูก ได้ที่นี้

แนะนำ 4 วิธีดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้สวยใส ปลอดภัย ไม่อันตรายต่อลูกน้อย